当前位置: 首页 香烟知识

破天荒!微信香烟免税香烟批发“天寒地冻”

栏目:香烟知识 作者:访客 时间:2024-09-04 06:24:19

破天荒!微信香烟免税香烟批发“天寒地冻”

近日,微信平台上的香烟免税香烟批发生意可谓“天寒地冻”,监管部门对非法香烟交易的打击力度不断加大, khiến các đại lý bán buôn phải chịu cảnh khó khăn.

Hệ thống giám sát chặt chẽ

Trong những năm gần đây, các cơ quan quản lý đã tăng cường hệ thống giám sát đối với hoạt động buôn bán thuốc lá bất hợp pháp. Các nền tảng thương mại điện tử như 微信 đã áp dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh và thuật toán trí thông minh nhân tạo (AI) để phát hiện và xóa nội dung liên quan đến buôn bán thuốc lá.

Một quan chức giấu tên của Cục Quản lý thị trường Nhà nước cho biết: "Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với các nền tảng thương mại điện tử để chống lại việc buôn bán thuốc lá bất hợp pháp. Chúng tôi đã thành lập một nhóm công tác chuyên trách để theo dõi và điều tra hoạt động này".

Các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc

Các hình phạt đối với hoạt động buôn bán thuốc lá bất hợp pháp ngày càng nghiêm khắc. Gần đây, Peng hóa danh, một đại lý bán buôn thuốc lá ở Quảng Châu, đã bị bắt vì vi phạm. "Tôi đã bị phạt 500.000 nhân dân tệ và bị tịch thu tất cả hàng hóa," Peng nói. "Tôi thực sự hối hận về hành động của mình."

Các hình phạt có thể bao gồm phạt tiền, tịch thu hàng hóa và thậm chí là truy tố hình sự. Trong một số trường hợp, những người vi phạm có thể phải đối mặt với án tù lên đến 10 năm.

Thị trường ngầm ảm đạm

Các biện pháp đàn áp của chính phủ đã khiến thị trường thuốc lá ngầm suy giảm nghiêm trọng. Nhiều đại lý bán buôn đã đóng cửa hoạt động hoặc chuyển sang kinh doanh hợp pháp.

"Thị trường hiện rất khó khăn," một đại lý bán buôn thuốc lá ở Thâm Quyến cho biết. "Chúng tôi đang gặp rủi ro lớn nếu tiếp tục buôn bán thuốc lá bất hợp pháp. Chúng tôi không muốn bị bắt và bị phạt tiền."

Thay đổi thói quen của người tiêu dùng

Sự đàn áp cũng đã dẫn đến việc thay đổi thói quen mua thuốc lá của người tiêu dùng. Nhiều người tiêu dùng hiện đang tìm đến các kênh hợp pháp để mua thuốc lá, chẳng hạn như các cửa hàng thuốc lá và siêu thị.

"Tôi biết buôn bán thuốc lá bất hợp pháp là không tốt, vì vậy tôi luôn mua từ các cửa hàng hợp pháp," một người hút thuốc tên là Lihua hóa danh nói. "Tôi không muốn làm gì sai trái."

Tương lai tươi sáng

Các chuyên gia trong ngành cho rằng các biện pháp đàn áp của chính phủ sẽ tiếp tục vào năm tới. Điều này có thể dẫn đến việc thị trường thuốc lá ngầm bị xóa sổ hoàn toàn.

"Tôi hy vọng rằng việc đàn áp sẽ giúp giảm thiểu tỷ lệ hút thuốc ở Trung Quốc," một quan chức y tế giấu tên cho biết. "Hút thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong có thể phòng ngừa được, và chúng tôi cần phải làm mọi thứ có thể để bảo vệ sức khỏe của người dân".

阅读:25次

分类栏目